Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Chelsea sẽ rất tốn kém nếu sa thải HLV Conte


Hàng công MU hiện tại đang khá yếu
Theo trang bong da so cho hay, ngay kể cả Gareth Bale vốn sa sút khá nhiều trong màu áo Real Madrid, cũng lưỡng lự nhận lời MU. Muốn gặt hái những danh hiệu ngày nay, nhiều ngôi sao hướng về Barca hay Real, thậm chí Man City. Rào cản nữa với MU còn nằm ở lối chơi của Mourinho, quá thực dụng. Chẳng có cầu thủ tấn công nào vui vẻ khi phải chạy về hỗ trợ tấn công cả trận như ở MU.

Chelsea sắp đón "Pep đệ nhị"
Mọi chuyện tưởng suôn sẻ nhưng theo chuyên gia chuyển nhượng rất uy tín Gianluca Di Marzio, Chelsea có thể phải mất gấp đôi, tức 19-20 triệu bảng khi ra quyết định ra thải Conte. Bởi khi Conte ra đi, có 8 thành viên trong ban huấn luyện cùng là người Italia gồm 3 trợ lý, một chuyên gia phân tích, một HLV thủ môn, 2 HLV thể lực và 1 chuyên gia dinh dưỡng, cũng sẽ khăn gói rời Stamford Bridge.
Conte chẳng có sự nhân nhượng nào cả khi ông đã rất nỗ lực trong 2 năm qua nhưng bị đối xử phũ phàng, đặc biệt là mới giúp Chelsea đánh bại MU giành FA Cup. Chủ tịch Abramovich mất đi khoản thu lớn 50 triệu bảng từ Champions League mùa tới vì mất vé dự giải đấu, bây giờ còn phải chi nhiều cho việc tống khứ Conte và “bộ sậu” thì thật căng.

Ronaldo từng giành một chức vô địch Champions League cùng MU
Chính bởi sự đua tranh ket qua bong da này nên báo giới thường hay so sánh Ronaldo cùng Salah tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha khá "phật lòng" vì điều này:
“Mọi người thường so sánh tôi với người này, người kia nhưng điều đó là không đúng. Tôi là tôi và tôi khác biệt với mọi người. Salah cũng vậy, cậu ấy khác biệt so với tôi nên xin ngừng so sánh”. CR7 trả lời phỏng vấn tờ BT Sport.
“Cậu ấy chơi bên cánh trái, tôi chơi bên phải. Tôi cao còn cậu ấy thấp. Tôi chơi theo phong cách riêng của mình, bạn biết đấy chúng tôi hoàn toàn khác biệt.”

Man City vô địch Ngoại hạng Anh 2017/18 với lối đá tấn công đẹp mắt
Vậy là Arsenal đã chính thức bổ nhiệm HLV Unai Emery. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha rời PSG, bị đánh giá là một thất bại nhưng vẫn giúp đội bóng nước Pháp ẵm cú hat-trick danh hiệu quốc nội: Ligue 1, Cúp Quốc gia Pháp, Cúp Liên đoàn Pháp.
Một trong những lý do giúp HLV Emery vượt qua những ứng viên hàng đầu như Mikel Arteta, Patrick Vieira hay Thierry Henry, là bởi ông từng xây dựng PSG thành một cỗ máy siêu tấn công. Đội bóng thành Paris dưới thời Emery luôn trình diễn thứ bóng đá tấn công vô cùng đẹp mắt, hiệu quả. Và triết lý đó phù hợp với mạch nguồn của Arsenal trong triều đại HLV Wenger, sau 22 năm xây dựng hệ thống tấn công cho đội bóng Bắc London.