Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Sau Wilshere, liệu Chamberlain có chung số phận?

Lý do thì có nhiều, ban đầu Chamberlain dính chấn thương, nhưng sau khi bình phục anh vẫn không nhận được sự tin tưởng của HLV Wenger. Chính vì thế, Chamberlain đang tỏ ra chán nản và tuyên bố có thể sẽ rời Emirates.

Chamberlain là một tài năng đầy triển vọng của bóng đá Anh với lối chơi giàu tốc độ và kĩ thuật. Nhưng từ đầu mùa, cầu thủ 23 tuổi này liên tục phải ngồi ghế dự bị ở Arsenal.

“Tôi luôn giành một tình cảm đặc biệt cho Arsenal. Tôi rất thích được chơi bóng cho Arsenal. Đây là một CLB lớn, có những cầu thủ và HLV tuyệt vời. Tôi cũng đặt rất nhiều niềm tin vào đội bóng.

Nhưng có lẽ một ngày nào đó tôi phải nghĩ đến sự nghiệp của mình. Tôi hiểu mình còn phải cải thiện nhiều thứ, nhưng điều quan trọng là tôi cần phải được thi đấu. Tôi không thể ngồi mãi trên ghế dự bị. Tôi cần sự giúp đỡ”.

Những chia sẻ mới nhất của Chamberlain là hoàn toàn dễ hiểu, bởi một cầu thủ đang ở độ tuổi sung sức như anh cần phải được thi đấu, rèn giũa rất nhiều để tiếp tục tiến bộ, để nâng tầm đẳng cấp.


Tuy nhiên, ở một đội bóng lớn như Arsenal, việc các cầu thủ trẻ tài năng phải ngồi ghế dự bị chẳng phải chuyện hiếm và nhiều người không đủ kiên nhẫn đã ra đi. Ví dụ như trường hợp của Jack Wilshere, người từng được đặt rất nhiều kì vọng sẽ là một Vieira mới, nhưng đã tới chơi cho Bournemouth mùa hè vừa qua theo dạng cho mượn.

Arsenal là một đội bóng Anh, nhưng thử hỏi có mấy cầu thủ bản địa được đá chính thường xuyên? HLV Wenger không sai bởi ông phải đưa ra đội hình mạnh nhất để giành lấy kết quả tối ưu, nhưng thực trạng cầu thủ Anh không được trọng dụng tại Emirates quả thực hết sức đáng báo động.

Chamberlain có lẽ không nói chơi, bởi nguyện vọng được ra sân của anh là hoàn toàn chính đáng. Nhưng cũng chính điều này khiến NHM Arsenal cảm thấy chạnh lòng, bởi dường như các cầu thủ người Anh hiện tại rất khó có cơ hội chiếm 1 suất đá chính trong đội hình của HLV Wenger.

Hiện chỉ có Walcott là thường xuyên được ra sân từ đầu, còn lại từ Chamberlain đến Gibbs, Jenkinson, Akpom hay bệnh binh Welbeck đều chỉ khiến người Anh cảm thấy tủi thân vì lứa cầu thủ tài năng không được trọng dụng tại Emirates.

Nguồn: 24h