Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Alexis mới có ba bàn thắng đẹp mắt vào lưới West Ham

Lời bình của Shearer là nhằm bảo vệ quan điểm đưa ra trước đó: giải Ngoại hạng Anh chỉ có một cầu thủ đẳng cấp thế giới là Sergio Aguero. Mặt khác, cựu danh thủ cho rằng Alexis sẽ chỉ đạt đến đẳng cấp này nếu đưa Arsenal giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2016-2017.

Sanchez mới lập hat-trick trong trận thắng West Ham với tỷ số 5-1 cuối tuần qua, khi chơi ở vị trí trung phong. Anh hiện tại chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn giải Ngoại hạng Anh cùng Diego Costa (11 bàn). Bên cạnh đó Sanchez còn có bốn pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Đóng góp của anh giúp Arsenal chiếm vị trí thứ hai trên bảng điểm, với chỉ ba điểm ít hơn đội đầu bảng Chelsea (31 so với 34).


Aguero đã có 10 bàn mùa này, nhưng chưa có một pha kiến tạo nào. Trong trận đấu gần đây nhất, khi Man City thua ngược 1-3 trước Chelsea, anh bị truất quyền thi đấu vì một pha vào bóng ác ý với David Luiz. 

Tuy nhiên, Alan Shearer cho rằng màn trình diễn này chưa đủ để thuyết phục về đẳng cấp thế giới. "Arsenal thi đấu tốt hơn nhiều khi có Alexis. Nhưng tôi cũng muốn đặt câu hỏi với HLV Arsene Wenger rằng nếu Alexis có đẳng cấp thế giới, tại sao cậu ấy cần hai năm để được chơi ở vị trí trung phong", Shearer bình luận hôm 4/12.

Trong khi đó, đồng đội cũ của Shearer, Chris Sutton không đồng ý về quan điểm xem nhẹ Alexis so với Aguero. Cựu danh thủ của Arsenal Paul Merson cũng chỉ trích đánh giá lạc quan của Shearer về Aguero. 

Hiền Phương/ Nguồn: VNexpress