Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Chelsea của HLV Conte đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa này

Kể từ khi cập bến Stamford Bridge, cựu HLV của Juventus và ĐT Ý đã mang đến làn gió mới đầy tích cực ở đội bóng này. Với con mắt nhìn người tinh tường, ông mang về sân một N’Golo Kante chơi đầy chắc chắn với giá 32 triệu bảng – mức giá chấp nhận được với những gì tiền vệ người Pháp đã thể hiện chói sáng mùa trước trong màu áo Leicester City.

Chelsea đang chơi tuyệt hay dưới thời Conte, toàn thắng 11 vòng đấu gần nhất và đang dẫn dầu BXH giải Ngoại hạng dù chiến lược gia người Ý mới dẫn dắt được chưa đến nửa năm.

Nhưng bất ngờ chỉ thực sự đến khi Conte cùng BLĐ Chelsea quyết định chi ra thêm 53,3 triệu bảng để mua hậu vệ trẻ Marcos Alonso từ Fiorentina (19,3 triệu bảng) và tái hợp người cũ là trung vệ David Luiz từ PSG (34 triệu bảng) trong những phút cuối của thị trường chuyển nhượng. Quyết định giữ lại cầu thủ chạy cánh Victor Moses thay vì đẩy anh đi theo dạng cho mượn như nhiều lần trước cũng là một quyết định gây nhiều nghi ngờ với chính các fan Chelsea.

Ấy vậy mà những quyết định tưởng chừng khá “điên rồ” đó của Conte cùng với việc áp dụng sơ đồ chiến thuật mới 3-4-3 thay vì 4-2-3-1 như trước kia đã mang đến sự “lột xác” chóng mặt cho “The Blues” mùa này.

Nơi tuyến giữa, Kante đã hòa nhập rất nhanh ở môi trường mới, bất kể anh được xếp đá cặp với Matic hay Fabregas tạo nên cặp tiền vệ trung tâm lợi hại của Chelsea.


David Luiz từ chỗ bị nghi ngờ về khả năng tỏa sáng trong lần tái hợp Chelsea đã trở thành một trung vệ chắc chắn bậc nhất giải Ngoại hạng cho đến hiện tại. Alonso và Moses tạo nên hai “con thoi” lên công về thủ rất linh hoạt và hiệu quả ở hai bên hành lang cánh của đội bóng áo xanh Tây London.

Những bản hợp đồng mới của “The Blues” thời Conte chơi tốt bên cạnh những trụ cột đã tìm lại được chính mình như Diego Costa, Eden Hazard hay Thibaut Courtois đã thực sự tạo nên một “cỗ máy” đáng sợ khoác áo xanh mùa này: toàn thắng 11 trận vừa qua ở giải Ngoại hạng, ghi tới 25 bàn thắng và chỉ thủng lưới có 2 lần trong số đó. Chelsea dưới thời Conte thực sự đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh năm nay.

“Miếng bánh” béo bở mang tên Trung Quốc

Bên cạnh việc đón những tân binh chất lượng theo chiều đến, Chelsea của Conte cũng rất biết cách “làm tiền” khi nhanh tay bán với giá hời những cầu thủ không còn nhiều giá trị sử dụng và đối tác chính của “The Blues” chính là các đội bóng từ giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League).

Chelsea đã gần như đạt được thỏa thuận bán Oscar cho Thượng Hải SIPG với 52 triệu bảng, một con số mà “The Blues” chẳng phải nghĩ nhiều khi “tống cổ” được một tiền vệ có lối chơi khá yếu ớt và không ổn định như cầu thủ người Brazil.

Đây không phải là lần đầu tiên Chelsea hợp tác suôn sẻ với các đội bóng của đất nước đông dân nhất thế giới. Ngày 27/1 năm nay, “The Blues” bán Ramires cho Giang Tô Thuấn Thiên (Jiangsu Suning) với giá 25 triệu bảng theo bản hợp đồng có giá trị 4 năm.

Nếu thành công ở những thương vụ Oscar và Fabregas với các đội bóng Trung Quốc, Chelsea thời Conte vốn đang chơi rất hay cũng sẽ khiến nhiều người kính nể khi thực sự là một chuyên gia “làm tiền” đẳng cấp của bóng đá thế giới.

Theo tờ Daily Mail, Quảng Châu Evergrande cũng đang gạ mua Cesc Fabregas (một người cũng không mấy khi được ra sân thi đấu cho Chelsea thời Conte) với giá 40 triệu bảng trong mùa Hè sang năm.

Theo Đăng Đức (Khám phá)