Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Menotti là HLV đầu tiên đem về chức vô địch World Cup cho Argentina

Messi chơi trận chính thức đầu tiên trong màu áo Barca năm 2004. Kể từ đó đến nay, anh đã giành tám chức vô địch La Liga, bốn Champions League và năm danh hiệu Quả Bóng Vàng. 

Từ một cầu thủ ghi bàn như một cỗ máy, Messi đã chuyển hóa thành công sang vai trò dẫn dắt lối chơi. Theo Cesar Luis Menotti quá trình này là một bước tiến lớn mà không phải cầu thủ nào cũng làm được. Và tất cả là nhờ môi trường thi đấu tại Barca.

"Messi sẽ không đạt được như bây giờ nếu chơi cho Real Madrid. Tại Barca, cậu ấy phát triển cùng với kinh nghiệm của Ronaldinho, Xavi và Iniesta. Cậu ấy đã có một bước tiến ngoạn mục từ vai trò ghi bàn chủ lực sang dẫn dắt lối chơi", Menotti đánh giá.


Thời gian gần đây Messi trở thành chủ đề gây tranh cãi do chấn thương. HLV tuyển Argentina, Edgardo Bauza thậm chí cho rằng Barca thiếu hành động cụ thể để bảo vệ "viên ngọc quý" này.

Tuy nhiên, Menotti nghĩ khác: "Messi đã gần 30 tuổi rồi. Cậu ấy tự ý thức được việc bảo vệ bản thân. Bauza không cần phải nói thêm quá nhiều".

Trong số các HLV đồng hương hiện nay, người Menotti hâm mộ hơn cả là Diego Simeone. Nhà cầm quân lão làng này hy vọng có ngày hậu bối sẽ dẫn dắt tuyển Argentina. "Tôi thực sự thích cách huấn luyện của Simeone. Cậu ấy làm rất tốt tại Atletico Madrid", Menotti nhận xét.

Kim Thành/ Nguồn: Vnexpress