Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Rooney tiếp tục được tin tưởng đeo băng thủ quân ĐT Anh

Trước mắt, “Tam sư” sẽ có 2 trận đấu gặp Malta (8/10) và Slovenia (12/10), nên HLV Gareth Southgate đã sớm có động thái để ổn định lực lượng và tinh thần của các tuyển thủ, mở đầu bằng cuộc nói chuyện với cựu binh và cũng là đội trưởng của ĐT Anh Rooney vào ngày hôm qua.

ĐT Anh vừa có biến động lớn trên băng ghế huấn luyện. Do vướng vào scandal, HLV Sam Allardyce đã buộc phải ra đi chỉ sau 67 ngày tại vị và trải qua 1 trận (thắng Slovenia 1-0). Ngay sau đó, FA đã chỉ định HLV U21 Anh - Gareth Southgate tạm quyền cho 4 trận đấu sắp tới của ĐT Anh gặp Malta, Slovenia, Scotland và Tây Ban Nha.

Nội dung của cuộc nói chuyện xoay quanh việc Southgate muốn Rooney tiếp tục giữ băng đội trưởng để cùng ông ổn định ĐT Anh, mặc cho phong độ hiện tại của “Gã Shrek” tại MU là không tốt, thậm chí còn bị HLV Mourinho gạt khỏi đội hình chính thức trong 2 trận gần đây.


Cuối cùng, HLV tạm quyền của ĐT Anh – Southgate đưa ra một quyết định có lẽ khiến rất nhiều các CĐV của xứ sở sương mù cảm thấy phấn khích, đó là việc ông triệu tập tiền đạo trẻ Marcus Rashford cho các trận đấu sắp tới, sau khi chân sút của MU không được Allardyce gọi trước đó và chỉ được chơi cho U21 Anh.

Trong buổi nói chuyện, Southgate khẳng định ông đánh giá rất cao phẩm chất lãnh đạo của Rooney, vì thế chuyện phong độ của anh tại MU không phải là vấn đề quá lớn. Theo Southgate, Rooney vẫn là một cầu thủ không thể thiếu của ĐT Anh, kinh nghiệm và đẳng cấp của Ro10 vẫn là thứ “Tam sư” rất cần ở thời điểm hiện tại với những trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2018.

Ngoài ra, theo Express đưa tin, Southgate vẫn chưa sẵn sàng để dẫn dắt ĐT Anh với một bản hợp đồng dài hạn. Mọi chuyện sẽ chỉ được chính thức quyêt định sau 4 trận tạm quyền của ông sắp tới cùng “Tam sư”. Nếu kết quả tốt, Southagate có thể được FA mời kí hợp đồng dài hạn, còn không sẽ phải lên một danh sách các HLV, trong đó có Wenger của Arsenal.

Nguồn: 24h