Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Hart thể hiện đẳng cấp

Joe Hart có một ngày thi đấu chói sáng

Sau trận đấu, HLV Gareth Southgate  - http://videobongda.com.vn/john-stones-muon-gareth-southgate-lam-hlv-dai-han-cho-dt-anh/ - đã khẳng định rằng đội tuyển Anh chẳng thể kiếm nổi một điểm từ tay Slovenia nếu không có sự xuất sắc của Joe Hart. Tuy khó có thể trở lại đội hình xuất phát của Man City do lối chơi không phù hợp với yêu cầu của HLV Pep Guardiola nhưng tài năng của Joe Hart chắc chắn sẽ được trọng dụng bởi một đội bóng lớn khác ở giải Ngoại hạng Anh hoặc tại châu Âu.

Wayne Rooney đã bị HLV Gareth Southgate “trảm” dù đang nắm giữ tấm băng đội trưởng của đội tuyển Anh. Nhưng màn trình diễn nhạt nhòa của Tam Sư trên sân Slovenia cho thấy việc đổ hết lỗi lên đầu “gã Shrek” là không thực sự đúng đắn. Phong độ tồi tệ của Rooney chỉ nói lên một điều rằng anh không phải là giải pháp để giúp Tam Sư bùng nổ, còn các vấn đề của đội bóng thì vẫn tồn tại dù có hay không có R10 trên sân.

Hart thể hiện đẳng cấp

Sau khi bị HLV Pep Guardiola - http://www.linksopcast.com.vn/pep-bo-sung-kha-nhieu-tro-ly-tu-thoi-cua-pellegrini/ - ruồng bỏ, Joe Hart đang rất khát khao thể hiện mình. Và quyết tâm này giúp thủ thành người Anh tiến bộ hơn rất nhiều so với thời điểm anh chắc chắn có vị trí bắt chính tại sân Etihad. Những pha cản phá bóng bằng tay trái của thần gác đền 29 tuổi đã trở nên chắc chắn hơn hẳn, nhất là nếu so với thời điểm mà anh phải nhận bàn thua trước những chân sút hạng xoàng của Iceland ở EURO 2016.

Trong trận đấu với Slovenia vừa qua, các đồng đội liên tiếp tạo cơ hội cho Joe Hart thể hiện tài năng. Lần lượt Eric Dier và Jordan Henderson tạo ra những đường chuyền lỗi và đẩy khung thành đội bóng vào tình thế nguy hiểm. Nhưng trong một ngày xuất thần, Hart đã từ chối cả hai cơ hội của Slovenia. Joe Hart còn tạo ra một loạt pha cứu thua ở những tình huống phối hợp đá phạt góc liên tiếp của đội bóng Nam Âu. Và một trong số này có thể xem là pha cứu thua xuất sắc nhất trong sự nghiệp của thủ thành người Anh.

Đẩy Rooney lên ghế dự bị không giải quyết được vấn đề

Ở hàng tiền vệ, Henderson và Dier gần như không có một sự liên kết. Một phần vì cả hai đều đã quen chơi ở vị trí tiền vệ trụ nên bị giẫm chân nhau, một phần vì đây là trận đấu đầu tiên mà Dier chơi ở hàng tiền vệ trong vòng 6 tuần qua. Trên hàng công, các tiền vệ cánh của đội tuyển Anh không thể liên kết với các đồng đội phía trong. Dele Alli cũng bất lực trong việc tìm ra phương án phối hợp hiệu quả cùng Sturridge. Điều đó khiến cho đội tuyển xứ sương mù phải chờ tới hiệp hai mới có thể tung ra cú sút trúng đích đầu tiên.

Màn trình diễn của đội tuyển Anh vừa qua cho thấy sự thiếu kết nối trầm trọng. Họ gặp khó khăn lớn trong việc luân chuyển bóng giữa các tuyến do khả năng áp sát nhanh của Slovenia, đặc biệt trong quãng thời gian đầu trận. Gần như các hậu vệ của đội tuyển Anh đều phải đưa bóng lên tuyến trên bằng những đường chuyền dài và Slovenia không gặp nhiều khó khăn để ngăn chặn những tình huống như vậy.

Walcott sẽ bị “trảm” sau Rooney?

Sau một năm không để lại được quá nhiều dấu ấn tại Arsenal, Walcott đã bị loại khỏi đội hình tuyển Anh tham dự Euro 2016. Tuy vậy, cầu thủ 27 tuổi cũng không thể tận dụng cơ hội ở trận đấu với Slovenia để lấy lại một vị trí chính thức trong đội hình Tam Sư hiện tại. Dù đang đạt phong độ tốt ở mùa giải này nhưng trên sân Stadion Stozice, Walcott chỉ tung ra được vỏn vẹn 17 đường chuyền trong một giờ đồng hồ có mặt trên sân.

Thất vọng hơn, khi có cơ hội dùng tốc độ để vượt qua hàng phòng ngự Slovenia ở phút 40, Walcott lại đưa ra lựa chọn là tạt bóng vào phía trong. Và nỗ lực yếu ớt của Walcott thậm chí còn không thể vượt qua nổi chốt chặn đầu tiên của hàng thủ Slovenia. Việc anh bị thay ra khỏi sân bởi Andros Townsend, cầu thủ chỉ được bổ sung sau khi đội hình chính thức được công bố cho thấy cơ hội dành cho Walcott thể hiện trong màu áo Tam Sư có lẽ là không còn.
John Stones chuyền bóng chính xác gần 100% trước Slovenia

Chỉ có duy nhất John Stones có đủ bình tĩnh và khả năng để vượt qua sức ép từ các cầu thủ chủ nhà và đưa bóng nhẹ nhàng cho hàng tiền vệ. Sao trẻ của Man City chuyền thành công tới 74 trong tổng số 78 đường chuyền anh tạo ra trong cả trận đấu với Slovenia. John Stones là cầu thủ duy nhất của đội tuyển Anh không ra sân tại Euro 2016. Nhưng giờ đây, ngôi sao 22 tuổi có lẽ đang là hậu vệ xuất sắc nhất của Tam Sư.

Nguồn: 24h