Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Ronaldo thoải mái tập luyện chờ Juventus


Ronaldo mơ thống trị kỷ lục ghi bàn
Theo trang bong da so cho hay, Ronaldo đã có 14 bàn thắng sau 9 trận tại Champions League mùa này. Chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa trước Juventus trong trận tứ kết lượt về, CR7 sẽ vượt qua thành tích của Jose Altafini (AC Milan năm 1962-63) và Lionel Messi (Barcelona 2011-12) để trở thành chân sút có nhiều bàn thắng thứ 3 trong một mùa giải tại Champions League. Như vậy, Ronaldo sẽ thống trị kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa Champions League. Mùa 2013/14, Ronaldo có 17 bàn và mùa 2015/16, CR7 lập công 16 lần cho Real.

Barca từng lập kỳ tích ngược dòng sau khi thua 4 bàn ở lượt đi
Lần thứ hai một đội bóng có thể ngược dòng sau bị dẫn 3 bàn, đó chính là chiến thắng quả cảm 3-0 của Roma trước Barcelona rạng sáng nay. Như vậy, 14 năm sau chiến tích của Deportivo, đại diện thành Rome cũng làm nên lịch sử. Chiến công ấy càng trở nên có ý nghĩa bởi đối thủ của đội bóng thành Rome là Barcelona - ứng viên số 1 cho chức vô địch.
Trong lịch sử Champions League, ông lớn Barcelona thường là kẻ đi chinh phục. Màn ngược dòng ngoạn mục bậc nhất lịch sử giải đấu hiện cũng đang thuộc về người Catalan. Đó là chiến thắng điên rồ 6-1 trước PSG ở mùa giải năm ngoái. Sau khi đã thua thảm 0-4 ở Paris, Barca của HLV Luis Enrique xuất sắc đánh bại PSG trong cuộc tái đấu ở Nou Camp. Thêm nữa, khi Cavani ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 62, thời điểm ấy người ta đã tưởng mọi thứ kết thúc với Barca.

Valverde "nhận tội" thay Messi
Với chiến thắng 4-1 ở tứ kết lượt đi Champions League, nhiều người bắt đầu nghĩ về đối thủ tiếp theo của Barca trước khi "Gã khổng lồ xứ Catalunya" hành quân đến Italia chuẩn bị cho trận lượt về. Tuy nhiên AS Roma đã biến điều không tưởng thành sự thật: 3 pha lập công của Dzeko, De Rossi và Manolas khiến Barca thảm bại 0-3, qua đó "vỡ mộng" lên ngôi tại giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB lần đầu tiên sau 4 năm.

Roma chiến thắng cách biệt
Phép màu đã xảy ra, khi rạng sáng nay trên sân Olimpico, chủ nhà Roma đã thắng 3-0 nhờ các pha lập công của Edin Dzeko, Danielle De Rossi và Kostas Manolas để tiễn thầy trò Ernesto Valverde rời giải trong cay đắng và tủi hổ. 
Người Real Madrid tỏ ra cực kỳ sung sướng khi nhìn đại kình địch Barcelona thua sốc ở Rome. Tờ Marca rất nhanh đưa dòng tít: “Đế chế Barca đã sụp đổ” lên trang nhất chỉ ít phút sau khi trận đấu tại Olimpico khép lại. Trong khi đó tờ AS – một tờ báo khác thân Real Madrid (đại kình địch của Barca) dẫn lời Chủ tịch Josep Maria Bartomeu khi trả lời phỏng vấn truyền hình Catalunya. Theo đó, người đứng đầu sân Nou Camp cho rằng Barca vừa trải qua một đêm đáng buồn nhất lịch sử.
>>> Xem trc tiếp bóng đá các trn đu hp dn World Cup 2018