Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

HLV Hữu Thắng vui mừng khi Công Phượng chơi tốt

Tại lch bóng đá SEA Games 29, chỉ tiêu ngành thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đặt ra đối với HLV Nguyễn Hữu Thắng là rất nặng nề, phải vào tới trận Chung kết. Do đó, ông Thắng buộc phải kích thích tinh thần thi đấu của các cầu thủ U22 Việt Nam lên tới mức cực đại. Phong độ của những cầu thủ trụ cột như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh…lại càng quan trọng.


Với cá nhân Công Phượng, dù không hội đủ tố chất của một thủ quân, nhưng tiền đạo gốc Nghệ lại mang bản năng của ngôi sao, có thể bùng nổ bất kỳ thời điểm nào. Lối chơi kỹ thuật, các bàn thắng tuyệt đẹp của Công Phượng sẽ tạo nên nguồn cảm hứng chơi bóng lớn cho các đồng đội. HLV Hữu Thắng rõ ràng có cơ sở để chờ đợi vào thành công của U22 Việt Nam sắp tới. 

Tờ tin mi nht này đánh giá dù Công Phượng không có phong độ ổn định, nhưng Messi Việt lại có lượng fan hâm mộ lớn và mức giá phải chăng. Chính vì thế việc mua Công Phượng không phải là một rủi ro lớn. Chonburi FC và Port FC là hai CLB Thái Lan có thể mua Công Phượng.

Kể từ mùa giải 2018, Thái League sẽ cho phép 2 cầu thủ thuộc khu vực ASEAN được thi đấu cho 1 CLB Thái với tư cách nội binh. Vì thế tờ Four Four Two đã liệt kê ra danh sách 11 cầu thủ Đông Nam Á có thể thi đấu ở Thái League mùa tới.

Trong danh sách này còn có một số cầu thủ khác như thủ thành Hassan Sunny (Singapore), Stefano Lilipaly (Indonesia), Evan Dimas (Indonesia), Matthew Davies (Malaysia), Chan Vathanaka (Campuchia), Irfan Ahmad (Singapore), Aliyah Silverstein (Malaysia), Phil Younghusband (Philippines), Thun Aung (Myanmar) và cả Hoàng Vũ Samson, cầu thủ nhập tịch của Việt Nam.